หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 60 นาทีต่อวัน ปั้นพัฒนาการสมวัย
60 นาทีต่อวัน ปั้นพัฒนาการสมวัย
60 นาทีต่อวัน ปั้นพัฒนาการสมวัย
28 Jan, 2022 / By milkkin
Images/Blog/XLE0s9vu-1-01.jpg

คุณพ่อคุณแม่รู้มั้ยคะ ว่าการที่ให้ลูกได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านนั้น อาจเป็นมากกว่าแค่การออกกำลังกาย แต่ยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านอื่น ๆ ไปด้วยในตัว ลองสังเกตลูกและเลือกประเภทกีฬาให้เหมาะกับเขา เช่น

 

❤️⚽️ ถ้าเจ้าตัวแสบไม่ค่อยมีสมาธิ จดจ่อกับอะไรได้แค่แป๊บเดียว อาจให้เขาลองเล่นกีฬาที่ต้องใช้การกะระยะ เช่น แบดมินตัน ฟุตบอล เพื่อเสริมทักษะให้ลูกมีสมาธิมากขึ้น

❤️🚴‍♀️ ถ้าเป็นเด็กที่ซน พลังเยอะ อาจจะเลือกกีฬาที่ให้เขาได้ปลดปล่อยพลังงานมาก ๆ และช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านอารมณ์ ทำให้เด็กนิ่งขึ้น เช่น การวิ่งรอบหมู่บ้าน ปั่นจักรยาน หรือกระโดดเชือก

❤️🩰 ถ้าเขาเป็นเด็กที่มีโลกส่วนตัวสูง ควรสนับสนุนให้ลองทำกิจกรรมเสริมทักษะการกล้าแสดงออก เช่น การเรียนเต้น หรือให้ลองเล่นกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม เพื่อเสริมทักษะด้านการปรับตัวเข้าสังคม และการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

❤️🏊‍♀️ หรือถ้าลูกเป็นเด็กตัวเล็ก Milkkin แนะนำให้น้อง ๆ ว่ายน้ำนะคะ 1-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะการว่ายน้ำคือการที่ร่างกายได้ออกกำลังกายในทุก ๆ ส่วนและช่วยเพิ่มความสูง

และเมื่อออกกำลังกายเสร็จแล้ว อย่าลืมเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยโปรตีน จาก Milkkin ที่พกพาไปได้ทุกที่ เติมโปรตีนให้เด็ก ๆ ได้ทันที หลังออกกำลังกาย

...บ้านไหนมีกิจกรรมนอกบ้านสนุก ๆ มาแชร์ให้เราฟังกันบ้างนะคะ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.