หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 20 มีนาคม วันสุขสากล มาส่องความสุขของลูกๆกัน
20 มีนาคม วันสุขสากล มาส่องความสุขของลูกๆกัน
20 มีนาคม วันสุขสากล มาส่องความสุขของลูกๆกัน
18 May, 2021 / By milkkin
Images/Blog/sJxTtBF6-800-60025-05.jpg

วันความสุขสากล วันนี้ 20 มีนาคม

คุณพ่อ คุณแม่รู้มั้ยคะ ว่า “ฮอร์โมนเอนดอร์ฟิน” และ “ออกซีโตซิน” ฮอร์โมนแห่งความสุข สามารถสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับลูกได้ พอลูกอารมณ์ดี ก็กลายเป็นเด็กคิดบวก ร่าเริง แจ่มใส ถ้าสังเกตดี ๆ ความสุขของเด็ก ๆ ในช่วงปฐมวัย 6-9 ขวบ อาจมาจาก..

🧩 การได้เรียนรู้ตรรกะบางอย่าง ได้ทำความเข้าใจ ได้แก้ ปัญหาที่ยากขึ้นด้วยตัวเอง เช่น การต่อตัวต่อ ยาก ๆ หรือ จิ๊กซอว์จำนวนมาก บางครั้งอาจจะใช้เวลานาน แต่กิจกรรมเหล่านี้ สร้างความสุขที่มาจาก ความภาคภูมิใจให้เขาได้

☄️💫เริ่มมีพัฒนาการทางวิทยาศาสตร์ ชอบสังเกตปรากฏการณ์รอบตัว เช่น ดวงอาทิตย์มีความร้อน น้ำ กลายเป็นน้ำแข็งและน้ำแข็งกลายเป็นน้ำได้ แล้วเขาก็จะเร่ิมทำการทดลองบางอย่างเอง (ซึ่งอาจจะสร้าง ความวุ่นวายเล็กน้อย) ลองแอบมองไปเรื่อย ๆ คุณจะได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของลูกแน่นอน

🛼🛹 ความสุขจากการทำบางอย่างให้สำเร็จได้แบบเพื่อน ๆ เช่น การขี่จักรยานสองล้อ การเล่นเซิร์ฟสเก็ตได้อย่างคล่องแคล่ว หรือ การเล่นดนตรีที่ชอบ นอกจากจะทำให้เขาภาคภูมิใจในตัวเอง ยังช่วยเสริมทักษะ การเข้าสังคมให้กับลูกได้อีกด้วย

🍪🥦 บางครั้งความสุขง่าย ๆ อาจมาจากการทานขนมซักซองและถ้าขนมซองนั้นมีประโยชน์ เราเองก็น่าจะมี ความสุขไปด้วย วันที่ 20 มีนาคม ในวันความสุขสากลนี้ ลองสังเกตความสุขของลูก ๆ คุณดูนะคะ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.